เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์

09-00-18.00 น.

เราช่วยคุณได้

taladtour

Travel License : 11/11173

หน้าแรก

/

ข้อมูลท่องเที่ยว

ฆูนุงซิลีปัต ชมทะเลหมอก 360 องศาทั้งปีที่เบตง จังหวัดยะลา

ฆูนุงซิลีปัต ชมทะเลหมอก 360 องศาทั้งปีที่เบตง จังหวัดยะลา

377

#ไปเที่ยวด้วยกัน จะพาทุกท่านไปเที่ยวทะเลหมอกในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่ชื่อว่า ฆูนุงซิลีปัต สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัด ยะลา ถือว่าเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สามารถชมวิวได้ 360 องศา และสิ่งที่สำคัญนั่นก็คือเราสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยอลังการม๊ากมาก สิ่งแรกเมื่อเราขึ้นไปถึงจุดชมวิวบนภูเขานั่นก็คือ เราสามารถเห็นหมอกตามไหล่เขาเรียงรายคลอเคลียงสลับซับซ้อนกันไปมาอย่างสวยงาม ถ้าเราหันมองไปรอบๆตัวเราๆก็จะเห็นหมอกขาวจรดขอบฟ้าเลยทีเดียว บอกได้เลยนะว่าเป็นสถานที่ชมหมอกที่สุดยอดแห่งความงามอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทยเลยทีเดียว สำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบทะเลหมอก และกำลังหาสถานที่เที่ยวที่ไหนสักแห่งหนึ่ง #ไปเที่ยวด้วยกันขอแนะนำว่าคุณจะต้องไปชมทะเลหมอกที่นี่สักครั้ง รับรองว่าคุณจะประทับใจอย่างไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

5 วัดเขาแกกรัง หรือ วัดสังกัสรัตนคีรี จังหวัดอุทัยธานี

5 วัดเขาแกกรัง หรือ วัดสังกัสรัตนคีรี จังหวัดอุทัยธานี

36

ไปเที่ยวด้วยกัน ชวนคุณไปเที่ยว วันนี้เราพาทุกท่านไปเที่ยว จังหวัด อุทัยธานี ซืึ่งเดินทางไม่ไกลจาก กรุงเทพเท่าไหร่ เที่ยววัดเขาสะแกกรัง หรือ วัดสังกัสรัตนคีรี นั่นเอง เขาสะแกกรัง เป็นภูเขาลูกหนึ่งที่ตั้งกันเมืองอุทัย ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตก ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ชื่อเดิมเรียกกัน ว่าเขาแก้ว ซึ่งเป็นที่ตังของวัดสังกัสรัตนคีรี หรือวัดสะแกกรังนั่นเอง วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2443  ยอดเขาสะแกกรังเป็นดินแดนที่ชาวอุทัยยกให้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัด เป็นที่ ประดิษฐานของพระพุทธมงคลศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ของเมือง อุทัยมา ตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่ชาวเมืองต่างให้ความเคารพศรัทธาเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในวิหารหลังใหม่ฝั่งตรงข้ามบันไดทางขึ้นยอดเขาสะแกกรัง

6 ตลาดน้ำขวัญเรียม ของกินเริดสุด ขาเที่ยวห้ามพลาดเด็ดขาด

6 ตลาดน้ำขวัญเรียม ของกินเริดสุด ขาเที่ยวห้ามพลาดเด็ดขาด

30

สวัสดีนะครับผม วันนี้ ไปเที่ยวด้วยกัน จะพาทุกท่านมาที่ ตลาดน้ำขวัญเรียม ตลาดนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ใกลเท่าไหร่ใครที่อยู่แถวบางกะปิ จะรู้จักกันดีนะครับ เป็นตลาดน้ำใจกลางกรุง ริมคอลงแสนแสบเชื่อมระหว่างสะพานสองฝั่งคลองเข้าด้วยกัน ระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือ ซอย เสรีไทย 60 และวัดบางเพ็งใต้ ซอยรามคำแหง 185 นะครับ พอเข้ามาในซอยแล้วมีที่จอดรถก็สะดวกสบาย มีร้านค้าสินค้า OTOP แสนอร่อยจากพ่อค้าแม่ค้าตลอดฝั่งคลอง แถมยังเลือกซื้อเป็นของ ฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากผู้คนทางบ้านอันเป็นที่รักได้อีกด้วยจร้า เริ่มจากร้านกาแฟสดให้ท่านซื้อทาน มีข้าวหลามให้ท่านได้ซื้อทานเล่น มีทั้งของคาวและของหวานให้เลือกซื้อ เยอะแยะมากมายเลยแหละทีเดียว และที่นี่มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น กิจกรรมสำหรับเด็กๆ การให้อาหารสัตว์ ล่องเรือชมความงามสองฝั่งคลอง ปล่อยนกปล่อยปลา และงานประเพณีทางน้ำ ฯลฯ พร้อมเลือกชิมอาหาร OTOP 

สตาร์สีดส์ คาเฟ่ Starseeds Cafe ร้านกาแฟ นครนายก ท่ามกลางสวน เต็มไปด้วยต้นไม้

สตาร์สีดส์ คาเฟ่ Starseeds Cafe ร้านกาแฟ นครนายก ท่ามกลางสวน เต็มไปด้วยต้นไม้

25

นครนายก เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ไม่เพียงแค่ใกล้กรุงเทพ แต่จังหวัดนี้เป็นที่นิยมและรู้จักของนักเที่ยวทั้งหลายขึ้นทุกวันเลย สำหรับวันนี้จะพาทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศ ร้านกาแฟ จังหวัดนครนายก ชื่อ สตาร์สีดส์ ค่าเฟ่ แถวย่านองค์รักษ์ ร้านนี้บรรยากาศร่มรื่นมาก ท่ามกลางต้นไม้ในสวนน้อยใหญ่ แถมยังมีสระน้ำใหญ่กลางสวน ชวนให้นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศชิวๆ รับรองว่ามาที่ สตาร์สีดส์ ค่าเฟ่ Starseeds Cafe ที่นี่แล้วคุณจะถูกใจอย่างแน่นอน สำหรับขาถ่ายภาพแล้วเพื่อนๆจะมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายภาพและเซลฟีสวยๆ เราจะได้ภาพแบบสวยๆ โอ้วแค่คิดแล้วก็ฟินแล้ว.... ที่สำคัญอย่าลืมพาแฟน ไปด้วยกัน นะจร้าาาาาาาาาาาา

วิธีป้องกันไวรัสโคโรนาเบื้องต้น ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 แพร่กระจายจากเมืองอู่ฮั้นประเทศจีน

วิธีป้องกันไวรัสโคโรนาเบื้องต้น ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 แพร่กระจายจากเมืองอู่ฮั้นประเทศจีน

20

เป็นไวรัสใหม่ อยู่ในกลุ่มไวรัสโคโรนา Corona Virus ไม่เคยพบในมนุษย์มาก่อน ทุกคนในโลกใบนี้อาจจะติดได้เท่าเทียมกัน เป็นไวรัสที่พบอยู่ในสัตว์เกือบทุกชนิด และเป็นไวรัสที่สามารถข้ามกันไปมาระหว่างสัตว์กับคน คนกับสัตว์ ได้อย่างง่ายดาย จุดเริ่มต้นกำเนิดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นี้ ที่เมืองอู่ฮั่นมีผู้คนเยอะแยะมากมายติดเชื้อนี้ และการติดเชื้อไวรัสนี้ถ้ารักษาไม่ทัน ก็จะมีคำตอบเดียวคือ "เสียชีวิต" อย่างแน่นอน มีผู้คนตั้งคำถามเยอะแยะมากมายสำหรับไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาหาทางป้องกันสำหรับไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ด้วยกัน ไปติดตามกันเลย

หุบเขาจิโงคุดานิ ฉายา

หุบเขาจิโงคุดานิ ฉายา "หุบเขานรก" แห่งเมืองโนโบริเบตสึ ญี่ปุ่น (Jigokudani Noboribetsu)

26

  หุบเขานรกจิโงคุดานิ ขึ้นชื่อมาก็น่ากลัวพอสมควรใช่ไหมล่ะ แต่จริงๆแล้วสถานที่แห่งนี้เป็นที่เที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติของหุบเขาแห่งนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดแต่เป็นสถานที่เที่ยวที่นิยมอันดับต้นๆ หุบเขานรกจิโงคุดานิ (Jigokudani noboribetsu ) มีฉายาหนึ่งว่า “Hell Valley” ตั้งอยู่เหนือย่านบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ(Noboribetsu Hot Springs) ในจังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) เรียกได้ว่าเป็นหุบเขาที่มีความงดงาม อีกทั้งน้ำร้อนในลำธารของหุบเขาแห่งนี้มีแร่ธาตุกำมะถัน ซึ่งก็เป็นแหล่งต้นน้ำของย่านบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึนั้นเอง ชื่อขึ้นว่าหุบเขานรกแต่ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด แต่กับกันอากาศที่นี้หนาวมาก นักท่องเที่ยวต้องเดินตามเส้นทางเดินเรียบๆ ไปตามทางหุบเขา ประมาณ 20-30 นาที ถึงจะมีสะพานให้เดินลงไปถ่ายรูปได้ โดยทางเดินจะทำมาจากปูนปูเรียบตลอดทางและกำแพงไม้ป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินออกเส้นทาง    เพราะสถานที่แห่งนี้มีน้ำพุร้อนที่ไม่สามารถสัมผัสได้ แต่ก็จะมีจุดที่จัดเตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนแช่เท้าสัมผัสบรรยากาศบ่อน้ำร้อนอุ่นๆ ตลอดทางเดินจะเป็นพื้นที่โล่งต้นไม้น้อยแต่ก็ยังจะพอมีต้นไม้ให้เราได้เห็นในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะยิ่งสวยและเข้ากับบรรยากาศบ่อน้ำพุมาก จุดแรกที่เราจะได้เจอเป็นบ่อโอยุนุมะ (Oyunuma) ซึ่งบ่อนี้เป็นเป็นบ่อน้ำร้อนกำมะถัน อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส พอยิ่งขึ้นไปสิ่งที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนก็ตรงที่จะมีบ่อน้ำร้อนให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆตลอดทาง ก็จะเป็นบ่อเล็กๆ บางบ่อมีอุณหภูมิที่ร้อนกว่า และยังมีบ่อโคลนอีกด้วย    น้ำที่ไหลออกจากบ่อโอยุนุมะ เป็นลำธารเรียกว่า “โอยุนุมะกาว่า (Oyunumagawa) ซึ่งไหลผ่านป่านเป็นแม่น้ำหลายร้อยเมตร จุดนี้เองเราสามารถนั่งเพลินพร้อมแช่เท้าท่ามกลางทัศนียภาพกันงดงามตระการตาของธรรมชาติที่แน่นมากๆ ช่วงเวลาที่ควรไปเที่ยวสามารถไปได้ทุกวัน สิ่งที่สำคัญอย่าลืมแต่งกายให้เข้ากับสถานที่ด้วยนะคะ จะได้สะดวกสบายในการท่องเที่ยววิธีการเดินทางหุบเขาจิโงคุดานิตั้งอยู่ ทางทิศเหนือ ย่านบ่อนำ้ร้อนโนโบริเบทสึ ของเดินจาก Noboribetsu Onsen busteminal ไปประมาณ 5 นาที สามารถเดินทางจากหน้าสถานี Noboribetsu ขึ้น Donan Bus สาย NA / ND ลงที่ป้ายหมายเลข N13 Daiichi Takimotokan หรือ N11 Noboribetsu Bus Center แล้วเดินต่อไปตามป้ายบอกทาง#เที่ยวญี่ปุ่น2024 #เที่ยวญี่ปุ่น #ญี่ปุ่น #ตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่น #อาหารญี่ปุ่น #ทัวร์ญี่ปุ่น

หมู่บ้านหลังคาโบราณ ชิราคาวะโกะ สัมผัสวิถีชีวิตแบบไหม่

หมู่บ้านหลังคาโบราณ ชิราคาวะโกะ สัมผัสวิถีชีวิตแบบไหม่

25

  หมู่บ้านชิราคาวะโกะ หมู่บ้านมรดกโลกที่ญี่ปุ่น ตั้งอยู่กลางหุบเขาในจังหวัดกิฟุ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่ไม่ว่าใครก็ต่างอยากมา สัมผัสความงดงามแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมแท้ๆ หมู่บ้านชิราคาวาโกะมีความสวยของธรรมชาติ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ล้อมไปด้วยเทือกเขา และแม่น้ำ หลังคาบ้านอันเป็นเอกลักษณ์สวยเหมือนมือพนม หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงดำรงการใช้ชีวิตที่มีมาแต่เดิมในอดีต เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 250 ปี จนเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้านมรดกโลก การมาเที่ยวที่หมู่บ้านแห่งนี้จะได้รับเสน่ห์กลิ่นไอความงดงามที่แม้ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรากเหง้าวัฒนธรรมของความเป็นญี่ปุ่น สะท้อนผ่านรูปทรงของบ้านแต่ละหลังที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นที่เรียกกันว่า กัสโชสึคุริ กัสโช แปลว่า พนมมือ เหมือนหลังคาบ้านนั้นเอง  วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างต่างๆ ล้วนแต่มาจากวัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด ความสวยงามของคนญี่ปุ่นสมัยก่อนสร้างมาให้เราได้เดินชม เที่ยวเล่น ถ่ายรูปสวยๆ การเดินเล่นรอบหมู่บ้านให้บรรยากาศเหมือนย้อนยุคเข้าไปในญี่ปุ่นสมัยก่อนเลย และไม่ว่าฤดูไหนหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ก็สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูแต่ละฤดูก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันฤดูใบไม้ผลิ แน่นอนว่า ถ่ายรูปสวยๆได้ทุกที่เลย เพราะมีซากุระเบ่งบานฤดูร้อน  ทั่วทั้งหมู่บ้านก็จะเต็มไปด้วยนาข้าวสีเขียวชอุ่ม อากาศหน้าหายใจสุดๆฤดูหนาว  มีหิมะสีขาวโพลนไปทั่วทั้งหมู่บ้านงดงามดั่งเหมือนหลุดเข้าไปในนิยาย เรียกได้ว่าสวยทุกฤดูกาลจริง และปัจจุบันหมู่บ้านชิราคาวาโกะก็ยังมีคนอาศัยอยู่ ยังมีบ้านบางส่วนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามในตัวบ้าน ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร โฮมสเตย์ ร้านขายของที่ระลึก ศาลเจ้า ( ศาลเจ้าชิราคาวะ ฮะจิมัน เป็นศาลเจ้าเก่าแก่แห่งเดียวในหมู่บ้านการเดินไปยังหมู่บ้านชิราคาวาโกะสามารถนั่งรถไฟจากโอซาก้า (Osaka) หรือ นาโกย่า (Nagoya) มาลงที่เมืองคานาซาวา (Kanazawa) แล้วต่อรถบัสประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ก็จะถึงหมู่บ้าน

หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ ฟูนายะ เมืองชนบทในญี่ปุ่น

หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ ฟูนายะ เมืองชนบทในญี่ปุ่น

17

  หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ ฟูนายะ ในอดีตเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่มีชื่อเสียง ทำให้ในปัจจุบันมีสิ่งที่น่าสนใจตกทอดมาหลายอย่าง ตั้งแต่ประเพณีการแสดงต่างๆ อาหารขึ้นชื่อเฉพาะของหมู่บ้านแท้ๆ และการแต่งกาย จุดเด่นของหมู่บ้านนี้คือรูปแบบของบ้านเรือนต่างๆที่เรียงกันอยู่ 230 หลังริมอ่าวIne ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆในญี่ปุ่นเลย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่นี้เลยก็ว่าได้ ปัจจุบันนี้เมืองอิเนะแห่งนี้ กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างมาก  เมืองอิเนะเป็นเมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกียวโต มีประชากร 2,500 คน อาศัยอยู่เลียบแนวเส้นโค้งที่ทอดยาวของอ่าวอิเนะ เรียงรายไปด้วยบ้านลักษณะแปลกตาที่เรียกว่า ( ฟุนายะ ) เป็นลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมในท้องถิ่น โดยด้านล่างจะเป็นท่าเรือ อาชีพหลักของหมู่บ้านแห่งนี้คงไม่พ้นชาวประมงแน่นอนส่วนมาก เพราะเมืองแห่งนี้มีอุตสาหกรรมการประมงที่เฟื่องฟูมาก นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมอ่าวอิเนะ ท่องเที่ยววนรอบอ่าวอิเนะซึ่งรายล้อมไปด้วยบ้านแบบฟุนายะ บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยทรงหมู่บ้านที่สวยงามแปลกใหม่ รายล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียวดูแล้วสบายตา เหมาะกับการพักผ่อน กิจกรรม นักสามารถให้อาหารกับฝูงนกนางนวลที่บินแวะเวียนมาที่เรืออีกด้วย โดยอาหารจะใช้เป็นข้าวเกรียบกุ้งที่ท่าเรือจำหน่าย เป็นอาหารสำหรับให้นก การจะเที่ยวชมบ้านเรือนริมน้ำก็ทำได้หลายวิธี จะชื่อชมอ่าวอิเนะทางเรือ หรือ จักรยานก็ได้นะคะ มีจักรยานให้ใช้ฟรีค่ะ แต่เรือจะมีค่าใช้จ่าวมีเจ้าหน้าที่ขับเรือพาชมอ่าวรอบนึงจะใช้เวลาราว 30 นาทีต่อรอบ แต่สำหรับจักรยานฟรีสามารถจับใช้ได้เลย มีจอดเอาไว้ให้ตามจุด ขับขี่เสร็จก็เอากลับมาคืน หรือไปคืนที่อีกจุดข้างหน้า มีจุดคืนตามทางเข้าไปในหมู่บ้าน คือจุดไหนก็ได้ค่ะ จะเรือ หรือจักรยานก็เลือกได้ตามสะดวกเลยค่ะ สำหรับใครที่ติดใจอยากพักผ่อนเอาบรรยากาศต่อ ก็สามารถพักแรมที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้เลย พร้อมเพลิดเพลินกับเมนูอาหารประท้องถิ่นและอาหารทะเลสดๆ ที่จับได้ในอ่าวอิเนะอีกด้วย การเดินทาง  โดยเดินทางจากเกียวโต โดยรถไฟและบัสเป็นเวลาราว 3 ชั่วโมง หรือเดินทางจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง อามาโนะฮาชิดาเตะ (Amanohashidate) โดยรถบัสประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น