เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์

09-00-18.00 น.

เราช่วยคุณได้

taladtour

Travel License : 11/11173

หน้าแรก

/

ข้อมูลท่องเที่ยว

/

เที่ยวญี่ปุ่น

แนะนำแหล่งช้อปปิ้งแหลกแหกทางโค้ง มิตซุย เอาท์เลต

แนะนำแหล่งช้อปปิ้งแหลกแหกทางโค้ง มิตซุย เอาท์เลต

26

แนะนำแหล่งช้อปปิ้งแหลกแหกทางโค้ง มิตซุย เอาท์เลต Mitsui Outlet Park Sapporo Kotahiroshimaเมื่อหลายๆท่านได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น บิน 5 ชั่วโมงเองก็ไปถึงเมืองฮอกไกโด เวลาเราไปทัวร์ญี่ปุ่นเที่ยวซัปโปโรอย่างอิ่มหนำสำราญแล้วอย่างลืมแวะไปช้อปปิ้งแหลกแหกทางโค้งที่ มิตซุย เอ้าท์เล็ทพาร์ค ซัปโปโร คิดตะฮิโรชิมะ  Mitsui Outlet Park Sapporo Kotahiroshima เป็นเอาท์เล็ทมอลล์ขนาดใหญ่อีกแหน่งหนึ่งของเมืองฮอกไกโด จึงไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยจำนวนมากเมื่อมีโอกาศมาเที่ยวฮอกไกโดแล้ว จึงจะต้องแวะมาที่นี่ ที่นี่มีร้านค้าทุกประเภทกว่า 180 แห่ง มีสินค้าแบรด์เนมที่มีเชื่อเสียงให้เลือกมากมาย อาทิเช่น COACH, NIKE, ONITSUKA TIGER, ร้านขายยา MATSUMOTO KOYOSHI และร้านอื่นๆอีกมากมาย สำหรับชั้นที่ 1 ของมิตซุย เอ้าท์เล็ทพาร์ค ซัปโปโร จะมีมุมจำหน่ายของที่ระลึกในฮอกไกโด เราสามารถที่จะหาสาเกท้องถิ่นฮอกไกโดได้ที่นี่เพื่อที่จะเป็นของฝากสำหรับครอบครัวของเรานั่นเอง

5 ลานสกีสุดเจ๋งในฮอกไกโด อยากเล่นสกีมันส์ๆ ในฤดูหนาวของญี่ปุ่น หิมะนุ่ม เซลฟี่ ฟินสุด

5 ลานสกีสุดเจ๋งในฮอกไกโด อยากเล่นสกีมันส์ๆ ในฤดูหนาวของญี่ปุ่น หิมะนุ่ม เซลฟี่ ฟินสุด

28

เล่นสกีฮอกไกโด หิมะผงของฮอกไกโดได้รับการยกย่องจากนักเล่นสกีและนักสโนว์บอร์ดทั่วโลกว่าเป็นหิมะคุณภาพดีที่สุดในโลก มีสกีรีสอร์ทชื่อดังมากมายในฮอกไกโด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Rusutsu และ Niseko มีชื่อเสียงมากในเรื่องผงหิมะและสิ่งอำนวยความสะดวก โรงแรม / ที่พักการขนส่งและน้ำพุร้อน (ออนเซ็น) มีให้บริการอย่างดี รีสอร์ทต่อไปนี้มีพนักงานที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ (บางแห่งสามารถพูดภาษาจีนและเกาหลีได้) นี่คือการแนะนำรีสอร์ทสกีที่ดีที่สุด 5 แห่งในฮอกไกโดสำหรับฤดูกาลล่าสุดปี 2561-2562

7 ทุ่งลาเวนเดอร์ ฮอกไกโด 2019 ขาเที่ยวญี่ปุ่นต้องไปให้ได้สักครั้ง!

7 ทุ่งลาเวนเดอร์ ฮอกไกโด 2019 ขาเที่ยวญี่ปุ่นต้องไปให้ได้สักครั้ง!

33

ชมทุ่งลาเวนเดอร์ ฮอกไกโดญี่ปุ่น ไปเที่ยวด้วยกัน วันนี้จะพาคุณไปทัวร์ฮอกไกโดในช่วงฤดูร้อน ถ้าพูดถึงฤดูร้อนแล้วก็....หลายๆท่านก็คงไม่อยากออกไปไหน คงอยากจะเอาตัวซุกอยู่ในบ้าน หรือไม่ก็ชวนแฟนไปเดินชิวๆในห้างสรรพสินค้าอย่างแน่นอน อย่างที่ไปเที่ยวด้วยกันได้เกริ่นไปแล้วว่าเราจะพาคุณออกจากบ้านไปเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ในช่วงระหว่างเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม ช่วงนี้อย่างแน่นอนหลายๆคนในเกาะฮอนชูซึ่งเป็นเกาะหลักของญี่ปุ่นกำลังเหงื่อออก เพราะอยู่ในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่นนั่นเองและช่วงนี้ค่อนข้างจะร้อนและชื้น ดังนั้นสถานที่ๆดีสำหรับการออกไปพักผ่อนชิวๆในช่วยฤดูร้อนนั่นก็คือ ชมสวนดอกไม้ทุ่งลาเวนเดอร์ ซึ่งคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่นิยมออกไปชมทุ่งดอกไม้ในช่วงนี้กันอย่างมาก ถ้าเราขึ้นทางเหนือๆของฮอกไกโดหน่อย เราก็จะไม่พลาดที่จะไปปักหมุดกับสถานที่ท่องเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ฮอกไกโดที่สวยงาม

8 เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นฤดูไหนถึงจะดีที่สุด รู้ไว้ก่อนไปญี่ปุ่น

8 เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นฤดูไหนถึงจะดีที่สุด รู้ไว้ก่อนไปญี่ปุ่น

28

ภูมิอากาศในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะถูกออกแบ่งเป็น 4 ฤดู แต่ความจริงแล้วเราสามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ด้วยความแตกต่างของลักษณะและสภาพพื้นที่ในแต่ละภูมิภาค ทําให้การผลิดอก ออกใบของดอกไม้ และพืชพันธุ์ต่างๆ ที่เป็นไฮไลท์สําหรับการท่องเที่ยวที่มีช่วงเวลาพิคซีซั่นที่ไล่กันไปตามฤดูกาล เรามาเริ่มต้นกันที่ ฤดูแรกของประเทศญี่ปุ่นกันเลยนะครับ1. ฤดูหนาวญี่ปุ่น  (เริ่มเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์)       ใครที่อยากไปสัมผัสหิมะ และเล่นสกี ก็เลือกไปญี่ปุ่นช่วงเดือนที่ว่านี้อากาศทั่วทุกภูมิภาคจะเริ่มเย็นลงเรื่อยๆจนถึงช่วงเดือนมกราคมซึ่งถือว่าหนาวที่สุด ตามยอดเขาต่างๆจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนโดยเฉพาะฮอกไกโดจะมีฤดูหนาวเย็นกว่าที่อื่นๆ และมีการจัดงานเทศกาลหิมะเทศกาลน้ำแข็งในหลายเมืองนอกจากนี้สกีรีสอร์ทในหลายเมืองทั่วญี่ปุ่นจะคึกคักเป็นพิเศษ ถ้าเพื่อนๆต้องการไปฮอกไกโดช่วงนี้ และหาที่พักไม่ได้ ทางทีมงานขอแนะนำสกีรีสอร์ทที่ท่านสามารถพักแล้วก็ออกมาเล่นสกีได้เลย สะดวกสบายอย่างมาก คือ คิโรโร๊ะ สกีรีสอร์ท2. ฤดูร้อนญี่ปุ่น (เริ่มเดือนมิถุนายน-กันยายน)       ฤดูร้อนในญี่ปุ่นเริ่มในเดือนมิถุนายนเป็นการเริ่มต้นแห่งฤดูของการเพาะปลูกพืชผักผลไม้ และข้าวแม้จะขึ้นชื่อว่าหน้าร้อนแต่ที่ญี่ปุ่นกลับไปฤดูที่มีเสน่ห์ไปอีกแบบ ถือเป็นฤดูแห่งความสนุกเพราะเป็นช่วงที่มีเทศกาลประจำปีต่างๆมากมายมีการจุดพลุเฉลิมฉลองงานวัด และพิธีต่างๆอากาศจะเริ่มอบอุ่นขึ้นจนถึงร้อนในช่วงที่มีมรสุมเข้าก็อาจทำให้ฝนตกติดต่อกันทั้งวันหรือเป็นอาทิตย์แต่สำหรับเกาะฮอกไกโดนั้นนับว่าเป็นช่วงไฮไลท์ที่อากาศกำลังสบายสบาย นักท่องเที่ยวจะมากันมากที่สุดเพื่อชมดอกลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้หลากสี3. ฤดูใบไม้ผลิญี่ปุ่น  (เริ่มเดือนมีนาคม-พฤษภาคม)       เป็นช่วงอากาศจะเริ่มอุ่นขึ้นกำลังเย็นสบายๆ ท้องฟ้าแจ่มใสเป็นเวลาแห่งการชมดอกไม้หลากหลายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นดอกฟูจิ ( Wisteria ) ดอกสึสึจิ ( azalea )  ดอกไอริส ดอกอะจิไซ โดยเฉพาะราชินีแห่งดอกไม้ของฤดูกาลนี้ คือดอกซากุระซึ่งจะบานเพียงแค่ราว 1 สัปดาห์เศษๆเท่านั้น โดยจะเริ่มผลิบานจากทางใต้แถบเกาะโอกินาวาไร่ขึ้นไปด้วยเรื่อยๆ จนถึงเกาะฮอกไกโดส่วนจะบานช่วงวันไหนก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศแต่ละปีนั้นๆ ช่วงเวลานี้จะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกไม้ซึ่งกลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่คนญี่ปุ่นจะมาปูเสื่อนั่งทานอาหารสังสรรค์กันใต้ต้นซากุระ ช่วงเวลานี้อาจจะเป็นการต้อนรับน้องใหม่ในการทำงานและมีการกำหนดให้พนักงานที่เริ่มทำงานใหม่มาจับจองสถานที่ที่นั่งใต้ต้นซากุระให้ได้ เพื่อเป็นการทดสอบความกล้าหาญและความอดทนอดกลั้นการท่องเที่ยวถือเป็นไฮซีซั่นช่วงที่ดีที่สุด4. ฤดูใบไม้ร่วงญี่ปุ่น  (เริ่มเดือนกันยายน-พฤศจิกายน)       ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูแห่งสีสัน เป็นช่วงที่มีอากาศดี๊ดี กำลังสบายๆ ไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป อากาศจะค่อยๆเย็นลงช่วงเดือนตุลาคม และในช่วงเดือนนี้อาจจะยังมีฝนตกบ้างประปรายไม่มากนัก และต้นไม้ต่างๆจะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีแดง ส้ม เหลือง ให้พวกเราได้เห็นกัน โดยเฉพาะใบเมเปิ้ลจะเปลี่ยนเป็นสีแดง ต้นแปะก๊วยจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอร่ามงามแท้ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะสร้างสีสันให้แต่ละเมืองเป็นอย่างมาก นับเป็นเวลากว่า 1 เดือน ไล่มาตั้งแต่เกาะฮอกไกโดลงไปจนถึงทางใต้ที่เกาะคิวชู ฤดูนี้ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นอีกช่วงหนึ่งของญี่ปุ่นและมีผู้คนชอบซื้อทัวร์ญี่ปุ่นไปช่วงฤดูนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นช่วงที่ธรรมชาติตามป่าเขา วัด ศาลเจ้าและสวนสาธารณะต่างๆ จะมีสีสันมากที่สุด

เที่ยวคุราชิกิ เมืองวินเทจเล็ก เดินเที่ยว พายเรือ ช้อปปิ้งเมืองเก่าสมัยเอโดะ

เที่ยวคุราชิกิ เมืองวินเทจเล็ก เดินเที่ยว พายเรือ ช้อปปิ้งเมืองเก่าสมัยเอโดะ

29

เที่ยวเมืองเก่าคุราชิกิ ( Kurashiki ) วันนี้ "ไปเที่ยวด้วยกัน " จะพาทัวร์ฮิโรชิมา ก่อนอื่นที่จะพาทุกท่านไปเที่ยวฮิโรชิมา ทางทีมงานต้องขอขอบคุณ สายการบินนกแอร์ ที่สนับสนุนให้ทีมงานไปถ่ายทำที่ฮิโรชิมา สำหรับท่านไหนอยากจะไปทัวร์ญี่ปุ่นมาสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินนกแอร์ได้เลยนะจร้า เขาบินตรงแล้ว และบริการดีเยี่ยมเลย เอาละเข้าเรื่องกันได้แล้ว คุราชิกิ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัด โอคายะมะ เมืองวินเทจเล็กๆที่ใครมากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ สำหรับใครที่จะลองแวะไปครั้งแรกรับรองว่าจะติดใจ และอยากจะกลับไปเที่ยวที่นี่บ่อยๆ เมื่อมีโอกาศไปเที่ยวญี่ปุ่นอีก เราขอกระซิบบอกเลยนะว่าเมืองนี้เป็นจุดศูนย์รวมธรรมชาติแสนสวยงามโดยเฉพาะแม่น้ำคุราชิกิซึ่งมีประวัติศาตร์ยาวนาน มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และร้านอาหารแสนอร่อย ร้านขนมคุณไปแล้วจะไม่พลาดกับการช้อปปิ้งเพื่อเป็นของฝาก พูดได้ว่าย่านนี้ได้รวบรวมสินค้าจากพ่อค้าในยุคเอโดะมาไว้ที่นี่เลยแหละทีเดียว

วัดน้ำใส คิโยมิสึ Kiyomizu Temple วัดน้ำศักศิทธิแห่งเมืองเกียวโต เที่ยวกับทัวร์ญี่ปุ่น

วัดน้ำใส คิโยมิสึ Kiyomizu Temple วัดน้ำศักศิทธิแห่งเมืองเกียวโต เที่ยวกับทัวร์ญี่ปุ่น

27

วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera Temple : 清水寺) ซึ่งแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นจะมีความหมายว่า "น้ำบริสุทธิ์" และเป็นวัดอีกวัดหนึ่งที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า วัดน้ำใส นั่นเอง ไปเที่ยวด้วยกันขอแนะนำเลยนะจร้าว่า เมื่อคุณไปเที่ยวเกียวโตแล้วต้องห้ามพลาด ไปเที่ยววัดน้ำใสให้ได้ ตอนนี้คนไทยนิยมไปเที่ยววัดนี้เป็นอย่างมากเลย และวัดนี้เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสมบัติของชาติของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในฝั่งตะวันตกของเกียวโต จุดเด่นของวัดคิโยมิสึก็คืออาคารไม้หลังใหญ่และระเบียงที่สูง 13 เมตร มีตำนานในสมัยเอโดะ และอย่างแน่นอนเลยว่าวัดแห่งนี้เป็นวัดหนึ่งที่มีเชื่อเสียงภายในวัดนั่นก็คื น้ำใส 3 สาย คิโยมิสึ ซึ่งน้ำใส 3 สายนี้มีความศักสิทธิ์อย่างมากมีคำเล่าลือมาตั้งแต่สมัยโบราณ*** เกร็ดความรู้ ***การเดินทางไปวัดน้ำใส หรือวัดคิโยมิสึนั้นสามารถเดินทางได้สองทางด้วยกันแล้วแต่คุณจะเลือก คือ วิธีที่ 1. เลือกเดินทางกับ ทัวร์ญี่ปุ่น เดินทางไปเป็นคณะ บริษัททัวร์จะเตรียมการรายละเอียดการเดินทางให้กับท่านหมดทุกอย่าง หน้าที่ของท่านคือไปเจอกับคณะจุดนัดหมายที่สนามบินเท่านั้น วิธีที่ 2. เดินทางแบบ แบ็คแพค วิธีนี้เพื่อนๆอาจจะต้องเตรียมตัวหาข้อมูลในการเดินทางเยอะหน่อย และสิ่งที่สำคัญท่านจะต้องจองทุกอย่างจัดเตรียมด้วยตัวเอง ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆว่าจะเลือกการเดินทางแบบไหน

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองฮอกไกโด ช่วงนี้ฮอกไกโดมาดังใครจะไปเที่ยวต้องรู้ข้อมูลไว้

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองฮอกไกโด ช่วงนี้ฮอกไกโดมาดังใครจะไปเที่ยวต้องรู้ข้อมูลไว้

27

ฮอกไกโดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอับดับสองในประเทศญี่ปุ่น รองจากเกาะฮอนชู เดิมทีแล้วคนที่อาศัยอยู่ในเกาะฮอกไกโดจริงๆคือพวกไอนุ (Ainu) เป็นชนพื้นเมืองที่อยู่บนเกาะฮอกไกโดมาก่อนคนญี่ปุ่น  แต่ความที่เป็นฮอกไกโดมีพื้นที่กว้างขวางและอุดมสมบูรณ์   ทำให้คนจากพื้นที่รอบรอบๆข้ามมาอยู่ที่ฮอกไกโดกันมากขึ้น แต่เดิมเกาะแห่งนี้มีชื่อว่า อิโซะ(Ezo) ถูกจัดเป็นพื้นที่กันดาร  มีแต่เมืองท่าตอนใต้ชื่อฮาโกดาเตะเท่านั้นที่มีการทำประมงและการค้าขึ้นมาบ้าง  และมีที่ต่างกำลังทหาร  เช่น  ป้อมโกะเรียวคะงุ หรือป้อมรูปดาวห้าแฉกแห่งเมืองฮาโกดาเตะนั่นเอง      ต่อมาเมื่อเกิดสงครามกลางเมืองในญี่ปุ่น  ระหว่างฝ่ายสาธารณรัฐ  หรือพวกที่นิยมอำนาจของโชกุนอยู่เดิม กับฝ่ายที่จะคืนอำนาจให้จักรพรรดิ กับฝ่ายโชกุนเสียท่าจนต้องถอยร่อนมารวบรวมกองกำลังกันใหม่ที่ฮาโกดาเตะ และทำการตั้งเป็นสาธารณรัฐอิโซะขึ้นมาใหม่แล้วสู้รบกันต่อ  ซึ่งการรบครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นที่เมืองนี่แหละ  หลังจากรบกันได้ประมาณเดือนเศษๆ  ฝ่ายสาธารณรัฐก้อพ่ายแพ้ในการรบทางเรือครั้งสุดท้าย  และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างหรือจดจำชื่อได้อีกก็เลย  มีการเปลี่ยนชื่อเกาะ “อิโซะ” มาเป็นเกาะ “ฮอกไกโด”  มีความหมายว่า “ดินแดนทางเหนือ” แทน       ต่อมารัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มรู้สึกว่า จะปล่อยให้เกาะฮอกไกโดอยู่ว่างๆ รกร้างแบบนี้คงไม่ดีอีกต่อไป  เพราะเกาะนี้มีความอุดมสมบูรณ์มาก  กลัวว่าจะมีชาวรัสเซียซึ่งอยู่ทางด้านเหนือออกไกโด ที่อาศัยอยู่เกาะซาฮาลิน(Sakhalin)จะเข้ามาครอบครอง  จึงเริ่มเน้นการพัฒนาพื้นที่เพื่อให้คนญี่ปุ่นอพยพมาตั้งถิ่นฐานกันมากขึ้นและมีการพัฒนาในด้านเกษตรกรรม  มีการตั้งคณะผู้บุกเบิกเกาะฮอกไกโดขึ้น  และมีการวางผังเมือง ซัปโปโร(Sapporo) และสร้างขึ้นมาใหม่หมด  เพื่อที่จะให้เป็นเมืองหลวงของเกาะในเวลาต่อมา  หลังจากนั้นฮอกไกโดก็ได้มีการพัฒนาไปมาก ต่อมาในปี ค.ศ. 1971  มีการขุดอุโมงค์รถไฟลอดใต้ทะเล  ชื่ออุโมงค์ไซคัง(Seikan tunnel )  เชื่อมทางรถไฟจากเกาะฮอนชูขึ้นมาฮอกไกโดได้สำเร็จ  อุโมงค์นี้ได้เปิดใช้งานในปี ค.ศ. 1988 และอุโมงค์นี้ทำให้ขนส่งสินค้าและผู้คนได้สะดวกขึ้น  สวนรถไฟความเร็วสูง หรือชินคันเซ็นยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างรางและคาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดให้บริการได้ถึงเมืองฮาโกดาเตะในปี ค.ศ. 2015ฮอกไกโดเป็นเกาะใหญ่ที่ตั้งอยู่ตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 83,453 ตารางกิโลเมตร คิดเป็นพื้นที่ราว22%   ของญี่ปุ่นทั้งประเทศ พูดง่ายๆคือ พอๆกับ พื้นที่ภาคกลางของประเทศไทยเห็นจะได้ แต่กลับมีคนอยู่อาศัยน้อยมาก แค่ประมาณ 5 ล้านคน หรือ ราว 4% ของคนไทยทั้งประเทศเท่านั้น ทั้งนี้เพราะอากาศหนาวเย็นมากกว่าส่วนอื่นๆ ของประเทศ คนจึงอาศัยอยู่น้อยเรียกว่ามีที่ว่างให้ทำมาหากิน อีกมากมาย เทียบกับอื่นๆเลยทีเดียว        ที่ฮอกไกโด มีฤดูหนาวยาวกว่าที่อื่นๆเป็นเดือน และมีหิมะตกหนักอีกด้วย ว่ากันว่ามีอุณหภูมิที่เย็นกว่าโตเกียวถึง 10° หรือมากกว่านั้น ใครจะไปอยู่ก็ต้องรับสภาพประมาณนี้ให้ได้ ดังนั้นบ้านเรือนต้องปิดมิดชิดเพื่อกันหิมะ ถ้าอยากจะออกไปไหนในหน้าหนาวก็ต้องขับรถลุยหิมะไปเช่นเดียวกัน รถไฟมีทั่วถึงในระดับหนึ่ง แต่ว่าไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง คุณสามารถนั่งรถไฟข้ามจากสุดด้านนึงไปสุด ไปสุดอีกด้านหนึ่งของเกาะก็ได้ แต่ต้องใช้เวลาเป็นวันเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณขับรถก็ต้องใช้เวลาพอๆกัน        ถึงแม้ฮอกไกโดจะมีอุณหภูมิที่หนาวเหน็บกว่าที่อื่น แต่ที่นี่ก็มีดีตรงที่มีที่ราบให้เพาะปลูกมากพอสมควร ทั้งดินภูเขาไฟที่อุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นเหมาะแก่การปลูกพืชหลายหลายชนิด หรือจะเป็นการเลี้ยงสัตว์ เช่น วัวเนื้อหรือวัวนม มีเลี้ยงกันเยอะแยะมากมาย  การประมงก็มีสัตว์น้ำที่แตกต่าง จากถิ่นอื่นๆ เช่น ปูยักษ์  ปลาสารพัดชนิด ทำให้ฮอกไกโด ได้ฉายาว่าเป็น ห้องครัวของญี่ปุ่น เรียกว่าใครไปเที่ยว ที่นี่ นอกจากจะเพลิดเพลินกับธรรมชาติแล้ว จะต้องกินให้พุงกางไปเลย ด้วยถึงจะเรียกว่าไปถึงฮอกไกโดจริงๆ        จุดเด่นของฮอกไกโดอยู่ตรงที่ความงดงามของธรรมชาติ ทั้งภูเขา ทะเลสาบ ภูเขาไฟ พืชพรรณไม้  สัตว์ป่า และความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกิน  แต่สิ่งที่แตกต่างจากส่วนอื่นๆ ของญี่ปุ่นก็คือ  ฮอกไกโดแทบจะไม่มี โบราณสถานประเภทที่เก่าแก่เป็นพันปีอย่างส่วนอื่นๆ ของญี่ปุ่น  ไม่ว่าจะเป็นวัดหรือปราสาทโบราณต่างๆ  เพราะแต่ดั้งเดิมนั้นคนที่อาศัยอยู่บนเกาะนี้มีแต่พวกไอนุ (Ainu) ที่เป็นชนเผ่าพื้นเมืองที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น  สืบประวัติกันไปแล้วน่าจะไปทางเป็นญาติกับชาวเอสกีโมทางอลาสก้ามากกว่าส่วนการตั้งถิ่นฐานของคนญี่ปุ่นบนเกาะนี้ เพิ่งจะเริ่มมีร้อยกว่าปีก่อนนี้เอง  โดยตอนแรกคนมาจากเกาะใหญ่ฮอนชูก็เข้าช่องแคบ สึงารุ(Tsugaru)  มายังตอนใต้ของฮอกไกโด        ด้วยเหตุนี้สิ่งก่อสร้างต่างๆบนเกาะฮอกไกโดนี้จึงเกิดขึ้นในยุคร้อยปีเศษ (ประมาณสมัยรัชการที่5)นี่เอง  คือเป็นสิ่งก่อสร้างในยุคอุตสาหกรรมตอนต้น  ไม่ว่าจะเป็นอาคารบ้านเรือน  ป้อมค่าย  ท่าเรือ  ล้วนแต่เป็นแบบสมัยใหม่ตอนที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดประเทศแล้ว  มีการรับเทคโนโลยีจากชาติตะวันตกเข้ามามากมาย  ชนิดที่คุณจะไม่ค่อยได้เห็นในที่อื่น  แต่ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างของฮอกไกโดที่แตกต่าง จากความโบราณของเมืองเก่าอย่างเกียวโตเมืองนารา ที่เรามักจะนึกถึงบ้านหรือวัดรูปทรงแบบญี่ปุ่น  ผู้คนโบราณก็ต้องแต่งตัวประมาณชุดซามูไร  ผู้หญิงใส่กิโมโน  ถ้าคุณมีโอกาสได้เห็นรูปเก่า  คุณจะเห็นนายทหารใส่เสื้อกั๊กแบบฝรั่ง  พกดาบซามูไรไว้ประดับกาย  แต่มีปืนสั้นคาดเอวกับนาฬิกาพกห้อยโซ่  ผู้ชายใส่สูทผูกหูกระต่าย  ผู้หญิงสูงกระโปรงบานมางานเลี้ยงต่างๆ  ฮอกไกโดจึงเปรียบเสมือนห้องสมุดที่บันทึกภาพสะท้อนของญี่ปุ่นยุคพัฒนาประเทศไว้ได้อย่างครบครันเลยทีเดียว

เที่ยวญี่ปุ่น การเดินทางไปซัปโปโร ไปเที่ยวแบบไหนเหมาะสมมากที่สุด

เที่ยวญี่ปุ่น การเดินทางไปซัปโปโร ไปเที่ยวแบบไหนเหมาะสมมากที่สุด

30

การเดินทางมายังซัปโปโรด้วยครื่องบินจะเหมาะสมมากที่สุด ประตูทางอากาศหรือสนามบินชินชิโตเซะนี้จะเชื่อมโยงกับ เมืองใหญ่ๆ ที่สำคัญๆ ทั่วทั้งประเทศ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทำให้ได้รับความสะดวกสบายในการเข้า สู่เมืองซัปโปโรที่หลากหลายเวลาที่ต้องใช้จากสนามบินภายในประเทศที่สำคัญๆ          สนามบินนานาชาติโตเกียว (ฮาเนดะ) ประมาณ 1ชม. 30นาที          สนามบินนานาชาตินาริตะประมาณ 1ชม. 45นาที          สนามบินนานาชาติคันไซประมาณ 2ชม. 00นาที          สนามบินฟุคุโอกะประมาณ 2ชม. 15นาที          สนามบินนานาชาติชูบุประมาณ 1ชม. 35นาที          สนามบินนาฮะประมาณ 3ชม. 05นาทีเที่ยวบินตรงจากสนามบินต่างประเทศ          สนามบินนานาชาติอินชอน(เกาหลีใต้・โซล)          สนามบินนานาชาติกิมแฮ(เกาหลีใต้・ปูซาน)          สนามบินนานาชาติไต้หวันเถาหยวน(ไต้หวัน・ไทเป)          สนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง(จีน・ปักกิ่ง)          สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง(จีน・เซี่ยงไฮ้          สนามบินนานาชาติต้าเหลียนจูชุยจี(จีน・ต้าเหลียน)          สนามบินนานาชาติฮ่องกง(จีน・ฮ่องกง)          สนามบินนานาชาติกวม(อเมริกา・กวม)          สนามบิน Khomutovo(รัสเซีย・Yuzhno-Sakhalinsk)          สนามบินนานาชาติโฮโนลูลู(อเมริกา・ฮาวาย)          สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ(ไทย・กรุงเทพฯ)บริษัทการบินภายในประเทศ          -Air Do          -All Nippon Airways          -Japan Airlines          -Hokkaido Air System          -Skymark Airlines          -Fujidream Airlines          -Peach          -Jetstar          -Vanilla Air

เที่ยวคุราชิกิ เมืองวินเทจเล็ก เดินเที่ยว พายเรือ ช้อปปิ้งเมืองเก่าสมัยเอโดะ

เที่ยวคุราชิกิ เมืองวินเทจเล็ก เดินเที่ยว พายเรือ ช้อปปิ้งเมืองเก่าสมัยเอโดะ

24

เที่ยวเมืองเก่าคุราชิกิ ( Kurashiki ) วันนี้ "ไปเที่ยวด้วยกัน " จะพาทัวร์ฮิโรชิมา ก่อนอื่นที่จะพาทุกท่านไปเที่ยวฮิโรชิมา ทางทีมงานต้องขอขอบคุณ สายการบินนกแอร์ ที่สนับสนุนให้ทีมงานไปถ่ายทำที่ฮิโรชิมา สำหรับท่านไหนอยากจะไปทัวร์ญี่ปุ่นมาสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินนกแอร์ได้เลยนะจร้า เขาบินตรงแล้ว และบริการดีเยี่ยมเลย เอาละเข้าเรื่องกันได้แล้ว คุราชิกิ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัด โอคายะมะ เมืองวินเทจเล็กๆที่ใครมากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ สำหรับใครที่จะลองแวะไปครั้งแรกรับรองว่าจะติดใจ และอยากจะกลับไปเที่ยวที่นี่บ่อยๆ เมื่อมีโอกาศไปเที่ยวญี่ปุ่นอีก เราขอกระซิบบอกเลยนะว่าเมืองนี้เป็นจุดศูนย์รวมธรรมชาติแสนสวยงามโดยเฉพาะแม่น้ำคุราชิกิซึ่งมีประวัติศาตร์ยาวนาน มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และร้านอาหารแสนอร่อย ร้านขนมคุณไปแล้วจะไม่พลาดกับการช้อปปิ้งเพื่อเป็นของฝาก พูดได้ว่าย่านนี้ได้รวบรวมสินค้าจากพ่อค้าในยุคเอโดะมาไว้ที่นี่เลยแหละทีเดียว

พิกัดเที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาว เที่ยวสนุก นอนอุ่น ฟินแน่นอน

พิกัดเที่ยวฮอกไกโดหน้าหนาว เที่ยวสนุก นอนอุ่น ฟินแน่นอน

21

ฤดูหนาวเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับการเที่ยวญี่ปุ่น และหนึ่งในโปรแกรมสุดฟินที่คณะลูกทัวร์ผู้หลงใหลในหิมะขาวสะอาดตาจะไม่ยอมพลาด ก็คือโปรแกรมเที่ยวฮอกไกโดฤดูหนาวนั่นเอง ทำไมฮอกไกโดหน้าหนาวถึงน่าสนใจสุดๆ สำหรับทัวร์ญี่ปุ่น นั่นก็เพราะ ฮอกไกโดเป็นเกาะทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากๆ  ในฤดูหนาวยอดเขาต่างๆ ในฮอกไกโดจะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวสะอาดตา มีแหล่งสกีที่สวยงามระดับโลก แถมมีกิจกรรมให้คนรักทัวร์ญี่ปุ่นฟินกันแบบจุใจ ฉะนั้น หน้าหนาวนี้ใครยังไม่รู้จะไปกอดหมอนนอนอุ่นตากอากาศหนาวๆ ที่ไหน ลองมาดูทริปฮอไกโดกันจ้า 

รีวิวเที่ยวฮิโรชิม่า 6วัน4คืนกับนกแอร์ สายการบินนกแอร์ชวนคุณไปเที่ยวฮิโรชิม่า ไปแบบประหยัดสุดคุ้ม

รีวิวเที่ยวฮิโรชิม่า 6วัน4คืนกับนกแอร์ สายการบินนกแอร์ชวนคุณไปเที่ยวฮิโรชิม่า ไปแบบประหยัดสุดคุ้ม

17

เที่ยวฮิโรชิม่ากับนกแอร์  นกแอร์ บินฮิโรชิม่าฮิโรชิม่าถือว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่น้อยและยังเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ที่รวบรวมเรื่องราวสำคัญภายในญี่ปุ่นเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นที่มีคนพูดถึงมากที่สุด แบบนี้ก็ยิ่งเชิญชวนให้ต้องลองไปสัมผัสบรรยากาศจริงกันสักครั้ง พร้อมพาร่างไปปะทะลมหนาวแล้วสูดกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ให้เต็มปอด เชื่อว่าเขียนมาถึงขนาดนี้แล้วต้องมีคนยากไปด้วยแล้วใช่ไหม? ไม่ต้องรอ! เพราะเรามีรีวิวที่จะพาคุณไปสนุกกับทริปเที่ยวฮิโรชิมา กับ ข้อมูลเที่ยวฮิโรชิมา สุดคุ้มที่งานนี้เราจะบินไปกับสายการบินนกแอร์แบบราคาไม่แพงเวอร์ ตั๋วนกแอร์ไปฮิโรชิม่า ราคาประหยัด คุ้มค่าม๊ากมาก แต่ได้ครบจบทุกสิ่งเรื่องการเดินทาง แถมบริการก็ดีเป็นเลิศแบบเกินคาดอีกด้วยนะ*** เกร็ดความรู้ ***สำหรับใครที่ชอบเดินทางไปฮิโรชิม่า เราแนะนำตั๋วเครื่องบินไปฮิโรชิม่า เวลาดีที่สุด บริการดีที่สุด เที่ยวบินขาไป DD3302 เวลา 02:30 - 10:00 ( เวลาที่ญี่ปุ่น เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง ) เที่ยวบินขากลับ DD3303 เวลา 11:00 - 15:15

รวมเทศกาลแสนพิเศษของฮอกไกโด เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

รวมเทศกาลแสนพิเศษของฮอกไกโด เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

18

เกาะฮอกไกโด เกาะที่อยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มีอากาศหนาวเย็นต้อนรับนักท่องเที่ยวเกือบทั้งปี นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและอาหารต้นตำรับฮอกไกโดที่มีรสชาติไม่เหมือนใครจะทำให้ฮอกไกโดเป็นที่รู้จักแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของการเที่ยวฮอกไกโดนั่นก็คือกิจกรรมเทศกาลต่างๆที่ถูกจัดขึ้นเพื่อให้ความบันเทิง ความสนุกสนานทั้งกับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเทศกาลต่างๆก็มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวให้คุณได้ไปเปิดประสบการณ์ค้นพบด้วยตัวเองเกือบทั้งปี วันนี้เราได้รวบรวมเทศกาลฮอกไกโดเด็ดๆที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ ประทับใจจนไม่มีวันลืมมาฝากกันถึง 12 เทศกาลเลยค่ะ

ชี้เป้า 9 แหล่งชอปปิงฮอกไกโดทั้งถูก คุ้ม คุณภาพเยี่ยม ขาชอปไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ชี้เป้า 9 แหล่งชอปปิงฮอกไกโดทั้งถูก คุ้ม คุณภาพเยี่ยม ขาชอปไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

15

เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลายคนคงคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ฟาร์มดอกไม้ที่สวยงามเหมือนในเทพนิยาย หรือไม่ก็สกีรีสอร์ตที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและอากาศที่หนาวเย็น แต่จริงๆแล้วเกาะฮอกไกโดนั้นมีแหล่งชอปปิงมากมายเพื่อเอาใจนักชอปทั้งหลายให้ได้เดินชอปกระจายตลอดทั้งปี วันนี้เราได้รวบรวมแหล่งชอปปิงในฮอกไกโด ย่านร้านค้าและห้างสรรพสินค้าเด็ดๆ 9 แห่งมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน งานนี้บอกเลยว่ากระเป๋าเงินฉีกแต่ฟินแน่นอนค่ะ

แนะนำ 13 จุดท่องเที่ยวย่านอุเอโนะ โอคะจิมะจิ เดินก็เพลิน กินก็อิ่มจุใจ

แนะนำ 13 จุดท่องเที่ยวย่านอุเอโนะ โอคะจิมะจิ เดินก็เพลิน กินก็อิ่มจุใจ

18

เที่ยวย่านอุเอโนะ (Ueno) และ ย่านโอคะจิมะจิ (Okachimachi) เป็นสองย่านที่อยู่ใกล้กันและเป็นที่โด่งดังในด้านของแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ร้านอาหารและร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่น แม้ย่านอุเอโนะจะเป็นชื่อที่ใครหลายคนคุ้นหูและให้ความสนใจมากกว่า แต่ที่จริงแล้วย่านโอคะจิมะจิที่อยู่ไม่ไกลกันนักก็ถือเป็นเพชรในตมที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปค้นพบและสัมผัสกับบรรยากาศ วิถีชีวิตแบบคนญี่ปุ่นขนานแท้ นอกจากจะได้สัมผัส เรียนรู้วัฒนธรรมวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นแล้ว คุณยังจะได้พบกับร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอีกด้วย ดังนั้นหากคุณชื่นชอบการเที่ยวญี่ปุ่น และวัฒนธรรมญี่ปุ่นและหลงใหลในอาหารญี่ปุ่น อยากจะลิ้มลองรสชาติแบบต้นตำรับ วันนี้เรามีแหล่งท่องเที่ยวเดินเพลินๆ แหล่งกินและแหล่งชอปปิ้งที่จะทำให้คุณฟินไม่รู้ลืมกับการเที่ยวย่านอุเอโนะและโอคะจิมะจิอย่างแน่นอน

คู่มือเที่ยวย่านอากิฮาบาระ 14 สถานที่ สายกิน สายชอป สายสะสม ห้ามพลาดเป็นอันขาด!

คู่มือเที่ยวย่านอากิฮาบาระ 14 สถานที่ สายกิน สายชอป สายสะสม ห้ามพลาดเป็นอันขาด!

15

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara) ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโตเกียว (Tokyo) ประเทศญี่ปุ่น ที่ครึกครื้นและน่าตื่นตาตื่นใจไม่ว่ายามกลางวันหรือยามกลางคืน นอกจากจะเป็นศูนย์รวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมชาวโอตาคุ (Otaku) หรือคนที่ชื่นชอบในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นและอนิเมชั่นญี่ปุ่นนั่นเอง ทำให้ย่านอากิฮาบาระเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ แต่นักท่องเที่ยวรุ่นเก๋าที่มาทัวร์ญี่ปุ่นเองก็ไปเยี่ยมเยือนเพื่อรับประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถไปเที่ยวย่านอากิฮาบาระได้ไม่มีเบื่อแน่นอน แต่หากใครที่ยังไม่รู้ว่าย่านอากิฮาบาระมีที่ไหนที่ต้องไปเยือนให้ได้บ้าง วันนี้เรามีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม แหล่งชอปปิงสุดคุ้ม และร้านอาหารแสนอร่อยที่คุณห้ามพลาดมาฝากค่ะ

แนะนำ 8 ร้านอาหารอร่อยยอดฮิตในฮอกไกโด ราคาเป็นมิตรแถมยังอิ่มท้อง รับรองว่าฟิน

แนะนำ 8 ร้านอาหารอร่อยยอดฮิตในฮอกไกโด ราคาเป็นมิตรแถมยังอิ่มท้อง รับรองว่าฟิน

16

เมื่อได้ไปเที่ยวฮอกไกโดแล้ว สิ่งที่ทุกคนต้องไม่พลาดก็คือการได้ไปกินอาหารอร่อยๆ แน่นอนว่าอาหารญี่ปุ่นนั้นเป็นที่ถูกปากของชาวไทยอยู่แล้ว แต่อาหารที่ฮอกไกโดนั้นมีความพิเศษอยู่ที่อาหารทะเลที่มีความสด เนื้อปลา หอย กุ้ง และปู มีความแน่นและหวานกว่าที่อื่น นอกจากนี้ฮอกไกโดยังขึ้นชื่อในเรื่องราเมน ที่มีน้ำซุปหอมมัน และบางร้านก็มีทอปปิ้งหน้าทะเลแบบจุใจ เรียกได้ว่าถ้าใครยังไม่เคยลิ้มลองอาหารรสชาติต้นตำรับฮอกไกโดก็ถือว่ายังมาไม่ถึงฮอกไกโดจริงๆ วันนี้เราได้รวมแหล่งกิน ร้านอาหารฮอกไกโด เจ้าเด็ด เจ้าดัง มาให้ทุกคนได้ลองไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่รับรองว่าฟิน อิ่มจนพุงกางจนต้องกลิ้งกลับบ้านเลยล่ะค่ะ

รีวิว 9 กิจกรรมสุดฟินที่จะพาเราอินไปกับหน้าร้อนในฮอกไกโด

รีวิว 9 กิจกรรมสุดฟินที่จะพาเราอินไปกับหน้าร้อนในฮอกไกโด

18

สำหรับการเที่ยวฮอกไกโดนั้น ฤดูหนาวเป็นฤดูกาลที่เหมือนมีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวที่ชวนให้ผู้คนต่างเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศกันอย่างล้นหลาม ด้วยภูมิอากาศที่หนาวเหน็บ มีหิมะตก จึงทำให้ไม่ว่าจะมุมไหนๆ ก็ต่างสวยงามราวกับเมืองในเทพนิยาย และไม่เพียงเท่านั้นฤดูหนาวของฮอกไกโดก็ยังเต็มไปด้วยเทศกาลฮอกไกโดมากมายให้เราได้ไปร่วมชื่นชม อีกทั้งยังมีกิจกรรมเฉพาะฤดูกาลที่ตื่นเต้น สนุกสนาน ท้าลมหนาวอย่างหลากหลายให้นักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงนั้นได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่ เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ฟินสุดใจกันไปเลยทีเดียว  ว่าแต่จะมีกิจกรรมไหนบ้างที่ไม่ควรพลาด ไปดูกันค่ะ

รีวิว 10 สถานที่เที่ยวฮอกไกโด สัมผัสประสบการณ์ใหม่บนเกาะเหนือของญี่ปุ่น

รีวิว 10 สถานที่เที่ยวฮอกไกโด สัมผัสประสบการณ์ใหม่บนเกาะเหนือของญี่ปุ่น

19

การไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแทบทุกมุมของประเทศ และที่สำคัญหากคุณไปทัวร์ญี่ปุ่น สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการได้ไปเยือน ฮอกไกโดจังหวัดสำคัญของญี่ปุ่นที่ใครต่างก็เล่าขานเมื่อได้สัมผัสบรรยากาศ เพราะต้องบอกเลยว่าบรรยากาศที่นั่นเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามสุดๆ ในแทบทุกฤดูกาล มีอากาศเย็นสบายไปจนถึงหนาวจับใจ แถมยังมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะมากอย่างที่ต้องบอกเลยว่า ไปครั้งเดียวไม่พอ !  วันนี้เราเลยรวบรวม 10 สถานที่เที่ยวฮอกไกโด ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาดมาฝากกันค่ะ

10 มุมโดนใจ เที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้ได้ภาพสวย โดนใจแน่นอน

10 มุมโดนใจ เที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้ได้ภาพสวย โดนใจแน่นอน

20

การถ่ายรูปกับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นของคู่กัน เพราะเวลาที่เราไปพบเจอหรือสัมผัสกับสถานที่บรรยากาศสวย ๆ พร้อมกับได้ตะลุยไปกับประสบการณ์ใหม่ ๆ เราก็อยากจะเก็บภาพเหล่านั้นไว้ในความทรงจำเป็นธรรมดา ยิ่งประเทศที่งดงามและโด่งดังซึ่งพาเราตกหลุมรักได้ง่าย ๆ อย่างญี่ปุ่นแล้ว ยิ่งมีมุมหลายมุมที่อยากแชะเก็บลงในอัลบั้มการเดินทางของเรา ว่าแต่จะมีมุมไหนที่ใช่เลยในการออกเดินทางทัวร์ญี่ปุ่นน่ะเหรอคะ บอกเลยค่ะว่า ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้มุมภาพดี ๆ กลับมา เพราะวันนี้เราได้รวบรวมกว่า 10 สถานที่ถ่ายรูปสวยญี่ปุ่น    กับทริปเที่ยวญี่ปุ่น มาฝากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รับรองว่าคุณจะได้ภาพสวยแน่นอน และไปแล้วต้องไปถ่ายมุมนี้เท่านั้น

แนะนำ 10 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นในฤดูหนาว เขาไปเที่ยวที่ไหนกัน ไปแล้วฟินแน่นอน

แนะนำ 10 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นในฤดูหนาว เขาไปเที่ยวที่ไหนกัน ไปแล้วฟินแน่นอน

15

ถ้าพูดถึงการไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น เชื่อว่าใครหลายๆ คนต้องมีภาพฝันถึงหิมะสีขาวบริสุทธิ์และความหนาวเย็นลอยมาในจินตนาการก่อนอย่างแน่นอน! เพราะญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวที่มีความสวยงามและบรรยากาศดีอย่างมาก เมื่อไปแล้วไม่ได้ฟินกับอากาศอันหนาวเย็นเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้สัมผัสถึงบรรยากาศสุดโรแมนติก ความสุขของการได้เห็นแหล่งธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ชนิดที่ว่าไปแล้วอิ่มอกอิ่มใจจนอยากกลับมาอีกครั้ง และหากใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นนี้แต่ไม่รู้จะไปไหนดีเรามีสถานที่เด็ดๆ ที่ไม่อยากให้พลาดมาฝากกันค่ะ 

10 อย่างที่ควรรู้ก่อน เมื่อจะไปเที่ยวญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเขาไม่ทำกัน

10 อย่างที่ควรรู้ก่อน เมื่อจะไปเที่ยวญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเขาไม่ทำกัน

23

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศแห่งวัฒนธรรม ที่มีความชัดเจนทั้งในเรื่องของกฎระเบียบและขนบธรรมเนียมที่ค่อนข้างเคร่งครัดมากกว่าคนไทยเป็นเท่าตัว ดังนั้นเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนการไปทัวร์ญี่ปุ่น คือ ข้อห้ามต่างๆ ที่แม้อาจจะไม่ได้ระบุออกมาเป็นกฎระเบียบที่เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน แต่ก็ไม่ควรไปทำที่ญี่ปุ่นเด็ดขาด(ข้อห้ามปฏิบัติในญี่ปุ่น) ถึงแม้ว่าพฤติกรรมบางอย่างที่คนไทยอาจมองว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้วเค้าอาจจะไม่ทำกันค่ะ และอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้คุณต้องอายได้อีกด้วยนะ ดังนั้นถ้าอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบโนดราม่าตามมาก็ต้องรู้กฎกติกา ข้อห้ามต่างๆ กันก่อนค่ะ

9 พิกัดที่ต้องไปเที่ยวในญี่ปุ่นให้ได้ ไปแล้วยังไงก็ฟิน

9 พิกัดที่ต้องไปเที่ยวในญี่ปุ่นให้ได้ ไปแล้วยังไงก็ฟิน

24

ญี่ปุ่นถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นต่างก็ยอมรับถึงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม ศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังคงกลิ่นอายของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเอาไว้ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนไทยไปเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณเคยมาเป็นครั้งแรกแล้วยังไม่รู้ว่ามีพิกัดไหนบ้างที่จะทำให้คุณได้ท่องเที่ยวญี่ปุ่นอย่างสุดฟิน วันนี้เรามี 10 พิกัดเด่นๆ เด็ดๆ ที่คุณต้องไม่พลาดมาฝาก

ตลาดปลาสึกิจิ แหล่งอาหารทะเลสดที่ญี่ปุ่น

ตลาดปลาสึกิจิ แหล่งอาหารทะเลสดที่ญี่ปุ่น

12

   พิกัดอาหารทะเลในญี่ปุ่น ใครไปญี่ปุ่นอยากกินอาหารทะเลสดๆ ราคาถูกแนะนำไปที่ตลาดปลาสึกิจิ ตลาดปลาสึกิจิ เป็นตลาดค้าส่งปลาและอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังคงเป็นตลาดค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดเช่นกัน ตลาดปลาแต่ไม่ได้มีแค่ปลานะคะทุกคน ยังมีอาหารทะเลอื่นๆอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น หมึกตัวเล็กตัวใหญ่ กุ้ง หอยนางรม ปู ปลิงทะเล ปลาไหล แซลมอน อูนิ ปลาทู และยังมีร้านคาเฟ่ ร้านขายชาเขียว ไข่หวานม้วน และร้านอื่นๆอีกมากมาย  ตลาดปลาสึกิจิแห่งนี้มีการซื้อขายอาหารทะเลมากกว่า 2,000 ตันต่อวัน ที่สำคัญมีร้านเยอะแยะมากมายให้เลือกอีกด้วย พ่อค้าแม่ค้าที่นี่เขาเปิดขายกันแต่เช้าจริงๆ เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยว ยูทูบเบอร์ ให้ความสนใจ แวะเวียนไปทำคอนเทนต์ ซื้อชิมอาหารทะเลกันอย่างไม่ขาดสายและคนญี่ปุ่นเองก็เช่นกัน ยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นะบอกเลยตลาดปลาสึกิจิ จะคึกคักเป็นพิเศษ ทุกร้านจะเต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกสารทิศที่มายืนรอต่อคิวยาวซื้ออาหารทะเลกันเป็นจำนวนมาก แนะนำว่ามาวันธรรมดาจะดีกว่าค่ะ วัน-เวลาเปิดทำการเปิด 5:00-14:00 ของทุกวันปิดทำการทุก วันพุธ-วันอาทิตย์ส่วนใครจะไปตลาดปลาสึกิจิ ก็ไม่ยากเลยการเดินทางสะดวกสบาย สามารถมาลงที่ สถานีสึคิจิ โดยใช้รถไฟโตเกียวเมโทร สายฮิบิยะ จากนั้นออกที่ทางออกหมายเลข 1 จากนั้นเดินไปทางด้านซ้ายประมาณ 150 เมตรก็ถึงแล้วค่ะ หรือจะมาลงที่ สถานีสึคิจิชิโจ โดยใช้รถไฟโทเอ สายโอเอโดะ ก็ได้เหมือนกัน แล้วให้ออกที่ทางออก A1 จากนั้นไปทางด้านขวาตรงไปประมาณ 200 เมตรก็ถึงปลายทางตลาดปลาซึกิจิแล้ว